Tham quan trải nghiệm thực tế tại tỉnh Khánh Hoà cho học sinh khối 12 năm học 2023-2024 với chủ đề “ Biển đảo quê hương”

Thứ bảy - 09/03/2024 03:17
Tham quan trải nghiệm thực tế tại tỉnh Khánh Hoà cho học sinh khối 12 năm học 2023-2024 với chủ đề “ Biển đảo quê hương”
Ngày 02/03/2024, đoàn xe chở học sinh trường trường THCS & THPT Xuân Trường   đã khởi hành lúc 6h30 để tham gia chuyến tham gia chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại tỉnh Khánh Hoà  với chủ đề “ Biển đảo quê hương”. Đây là hoạt động nhằm giúp các em học sinh có điều kiện trải nghiệm thực tế, giao lưu học tập, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chọn ngành, chọn nghề đồng thời nâng cao kĩ năng sinh hoạt tập thể, giáo dục kĩ năng sống; Xây dựng khối đại đoàn kết, tăng cường giao lưu giữa học sinh; Đổi mới hình thức, nội dung giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường gắn lền với thực tiễn.
Tham gia chuyến đi có thầy Hồ Sỹ Chi- Phó hiểu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, thầy Nguyễn Đình Thịnh-Bí thư Đoàn trường làm phó đoàn cùng đồng hành có sự tham gia của GVCN khối 12.
hinh 1
Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình tham quan trải nghiệm của các em học sinh ngày hôm nay là tàu Lê Quý Đôn của học viện Hải Quân. Tại đây thầy và trò trường THCS & THPT Xuân Trường hiểu thêm về công tác đào tạo và đối ngoại quốc phòng, được nghe giới thiệu khái quát về biển đảo Việt Nam.
hinh 2
hinh 3
hinh 11
Không chỉ dừng chân tại đó, chuyến xe đa các thầy cô đến thăm viếng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khu đất rộng hơn 25.000m2, ở phía Đông Đại lộ Nguyễn Tất Thành, tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, để tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vào ngày 14/3/1988 bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốcsẽ trở thành một địa chỉ không thể thiếu trong việc giáo dục chủ quyền biển đảo đối với thế hệ trẻ.
hinh 4
hinh 5
Tiếp tục cuộc hành trình,  chiều 15h30 phút xe đưa thầy cô, học sinh đến với biển Nha Trang. Tại đây xây dựng cho các em kỹ năng sống trong các hoạt động tập thể thông qua kế hoạch ngoại khóa. Đặc biệt chương trình Team Building vui nhộn với nhiều trò chơi vui nhộn tăng cường tinh thần đoàn kết, kỹ năng làm việc nhóm, sự khéo léo của toàn thể để dành chiến thắng, tạo cho các em những kỷ niệm khó phai trong các năm học THPT. Đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh có thể tự lập và biết sống có trách nhiệm.
Không chỉ giúp các em có những hiểu biết từ thực tiễn, buổi ngoại khóa còn cho các em tham gia vào các hoạt động tập thể giúp các em giao lưu, gắn kết bạn bè, với những trò chơi “team”, do công ty du lịch xây dựng đều có độ khó nhất định, yêu cầu cả nhóm tập trung mới thực hiện được, giúp các em hiểu thế nào là tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết. Các em sẽ cùng nhau suy nghĩ, thảo luận tìm phương án và nỗ lực hết mình để vượt qua thử thách, như vậy mối quan hệ của các em sẽ được gắn kết hơn.
hinh 6
hinh 7
Tiếp tục chuyến đi ngày 03/03/2024 thầy cô và học sinh tham quan và giao lưu với trường Đại học Nha Trang. Các em được tư vấn về chọn ngành, chọn nghề và tham  quan khuôn viên trường được mệnh danh là khuôn viên đẹp nhất Việt Nam. Sau đó thầy cô và học sinh được thư giãn tại suối khoáng nóng và công viên nước.
hinh 8
hinh 9
hinh 10
Đến 14h00 cùng ngày thầy cô và học sinh khởi hành về Đà Lạt. Chuyến đi đã mang lại cho các em học sinh những giờ phút trải nghiệm thú vị, được hòa mình trong không gian thanh bình, giữa trời biển mênh mông; được sống chan hòa, vui vẻ trong tình bạn bè, tình thầy trò. Các em đã được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để vững bước hơn trên con đường đi tới tương lai…
            Chúc các em luôn thành công với nhiều trải nghiệm trong cuộc sống!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về hội LHTN của trường THCS & THPT Xuân Trường

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh kiên cường để bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của thanh niên, tổ chức Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam ra đời và đã trở thành một tổ chức xã rộng...

Thăm dò ý kiến

Giao diện mới như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây