Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và đẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học tại Trường THCS&THPT Xuân Trường

Thứ ba - 16/01/2024 22:23
Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và đẩy mạnh phong trào TDTT trong trường học tại Trường THCS&THPT Xuân Trường
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam rất coi trọng công tác thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe. Ngay từ khi mới thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước mà trực tiếp Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm đến phong trào TDTT thông qua thành lập Ngành TDTT và viết “ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”. Chính lời kêu gọi đó đã định hướng cho sự hình thành và phát triển nền TDTT nước nhà. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đã phát triển và có sức sống mãnh liệt cho tới tận ngày nay và mai sau: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công.Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước.Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí khuyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập.
Một cuộc sống tốt, con người cần phải có sức khoẻ "Sức khoẻ là tài sản thiêng liêng, là vốn quý của con người". Có sức khoẻ là có tất cả. Để có sức khoẻ tốt, một điều kiện không thể thiếu được đó là tham gia và hoạt động thể dục thể thao, giáo dục thể chất.
Giáo dục thể chất trong nhà trường là một hoạt động giáo dục quan trọng không thể thiếu được trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần thực hiện mục tiêu " Nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài " cho đất nước. Giáo dục thể chất trong học đường có vị trí quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, hoàn thiện về nhân cách, trí tuệ và thể chất để phục vụ cho sự nghiệp “công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước”, giữ vững và tăng cường an ninh quốc phòng.
Trong những năm qua, trường THCS & THPT Xuân Trường luôn coi trọng công tác giáo dục thể chất, quan tâm, tạo mọi điều kiện để tạo ra những sân chơi bổ ích cho học sinh rèn luyện thông qua các hoạt động chính khóa cũng như ngoại khóa. Thông qua hoạt động của các câu lạc bộ đã thu hút được học sinh tham gia luyện tập, tránh xa các tệ nạn xã hội, tăng cường rèn luyện sức khỏe, đoàn kết, giao lưu học hỏi. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện, tạo được tâm thế vui tươi, phấn khởi cho các tiết học văn hóa đạt kết quả cao hơn. Hiện nay, học sinh trong trường rất tích cực tham gia các hoạt động luyện tập thi đấu các môn cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… Khởi đầu cho phong trào tập luyện TDTT, nhà trường trong năm học đã
 
tổ chức hội khỏe phù đổng cấp trường dành cho học sinh. Thông qua cuộc thi, các lớp đã thành lập các đội cùng nhau luyện tập vào các buổi chiều sau một ngày học căng thẳng để rèn luyện sức khỏe cũng như sự gắn kết trong tập thể lớp. Từ các phong trào đó, bộ môn GDTC đã tuyển chọn và thành lập được đội tuyển luyện tập thường xuyên để tham gia các hoạt động TDTT các cấp. Thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng nhà trường, nhóm giáo viên giáo dục thể thể chất đã chủ động lên kế hoạch tập luyện xuyên suốt cho học sinh các bộ môn trong khuôn khổ tổ chức Hội khỏe phù đổng. Chú trọng đầu tư tập trung một số môn thế mạnh trong những năm qua nhất là bộ môn Điền kinh. Với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, kết quả trong đợt tham gia Hội khỏe phù đổng cấp thành phố năm học 2023-2024 các em đã đạt được một số thành tích rất đáng phấn khởi.
Về thành tích mà các em đạt được ở hội khỏe phù đổng cấp thành phố:
+ Bộ môn cầu lông: 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng
+ Bộ môn đẩy gậy: 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng
+ Bộ môn điền kinh: 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 5 huy chương
 
đồng


+ Bộ môn bóng đá: 1 huy chương bạc
+ Bộ môn kéo co: 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng
Ngoài các môn thi đấu trong hội khỏe phù đổng, học sinh trường THCS &

THPT Xuân Trường đã tham gia giải Aerobic các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng năm 2023 và đã đạt được thành tích cao nhất đó là tấm huy chương vàng.
Đây là hạt nhân tuyên truyền, lan tỏa và đẩy mạnh hơn nữa “GDTC, phong trào TDTT rèn luyện thân thể” đến các em học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động giáo dục thể chất của trường THCS & THPT Xuân Trường năm học 2023-2024.
hkpd1
Thi kéo co hội khỏe phù đổng cấp trường
hkpd2
Thi kéo co hội khỏe phù đổng cấp trường
hkpd3
Thi nhẩy xa hội khỏe phù đổng cấp trường
hkpd5
Thi bóng đá hội khỏe phù đổng thành phố Đà Lạt
hkpd6
hkpd7
hkpd8
hkpd9
Giải Aerobic các câu lạc bộ tỉnh Lâm Đồng năm 2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây