Hội trại 26/03 với chủ đề “ Trải nghiệm với thiên nhiên” của trường THCS & THPT Xuân Trường

Thứ hai - 25/03/2024 21:32
Hội trại 26/03 với chủ đề “ Trải nghiệm với thiên nhiên” của trường THCS & THPT Xuân Trường
Ngày 23/3, trường THCS & THPT Xuân Trường tổ chức Hội trại chào mừng 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024). Hoạt động giúp cho Đoàn viên, Hội viên, Đội viên nhạn thức và hiểu biết sâu sắc về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Góp phần giáo dục tình cảm, niềm tự hào với quê hương đất nước, từ đó học sinh xác định trách nhiệm của mình cần phải học tập và rèn luyện tốt hơn.Thông qua hoạt động Hôi trại lần này thể hiện tình đoàn kết, giáo dục kĩ năng sống, tinh thần giúp đỡ, yêu trường yêu bạn đối với các em học sinh, rèn luyện cho các em những đức tính tốt, tính tự giác sáng tạo trong cuộc sống đời thường. Cũng là dịp các em học hỏi giao lưu lẫn nhau, thể hiện giao tiếp “ trò với trò, thầy với thầy”, là dịp nhà trường đánh giá đợt thi đua cao điểm chào mừng 26/3.
hinh 1 1
Thầy Trần Duy Luật phát biểu khai mạc
Hội trại có sự tham dự của thầy Trần Duy Luật- Bí thư Chi bộ, Hiệu trường nhà trường làm trưởng ban tổ chức cùng thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường. Rất vinh dự có sự tham gia của Phó bí thư Đoàn xã Xuân Trường bà Trương Thị Thanh Loan; Ban đại diện hội phụ huynh; Có sự hỗ trợ từ lực lượng Công an, dân quân từ hai xã Xuân Trường và xã Trạm Hành; Sự góp mặt của toàn thể học sinh trường THCS & THPT Xuân Trường.
Hoạt động khai mạc lúc 7h30 nhằm thông báo về các hoạt động và nội quy của hội trại. Trong bài phát biểu khai mạc, thầy Trần Duy Luật - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục truyền thống và tinh thần yêu nước cho học sinh. Thầy cũng kêu gọi các em học sinh phải luôn nhớ về nghĩa vụ của mình đối với gia đình, trường học và xã hội, đồng thời phát huy tinh thần tự lập và tự quản.
hinh 2 1

Học sinh được tham gia trò chơi team building như giải mật thư, chuyền bóng, bắn cung, nấu cơm… các em tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi. Thông qua các trò chơi này, nhằm giáo dục các em có tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội, hỗ trợ nhau để đạt được kết quả tốt nhất, phải biết quý trọng gìn giữ nâng niu những gì mình đã đang và sẽ có. Hơn thế nữa sau cuộc chơi giúp các em rèn luyện về sự dẻo dai của thân thể, sự bền bỉ trong những bước đi, sự nâng niu trong thành quả và sự chịu thương chịu khó trong những hoạt động thường ngày. Trong một cuộc thi phải có sự kết hợp giữa trí tuệ và sức khỏe, sự kiên trì và nhẫn nại trong tích cách, sự bền bỉ dẻo dai trong nghị lực, sự chịu đựng trong gian khó và sự thử thách trong công việc, đó là yêu cầu cũng như mục đích giúp học sinh đạt đến sự thành công.
Hình 
hinh 4 1
hinh 5 1
hinh 6 1
hinh 7 1
hinh 8 1
hinh 8 2
Vào lúc 11h đến 13h các em ăn trưa và sinh hoạt theo lớp, đến 13h các em chơi trò chơi nhảy báo bố và hội thi văn nghệ giữa các lớp. Các tiết mục dự thi của các em mang đậm nét văn hóa truyền thống, cùng những vũ điệu  hiện đại thể hiện động tác hình thể đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Các cuộc thi thu hút sự tham gia của các khối lớp, giúp học sinh giao lưu học hỏi kinh nghiệm cuộc sống và học tập tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh làm theo lời Bác, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí mang tính cộng đồng; phù hợp với xu hướng phát triển của giới trẻ.
hinh 8 1
hinh 9 1
hinh 9 1
hinh 10 1

Kết thúc hội trại nhà trường đã trao những phần quà có ý nghĩa đến các đội chiến thắng trong các hoạt động.
hinh 11 1

Hội trại nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó ra sức thi đua, rèn đức, luyện tài, cống hiến tài năng, phát huy vai trò của tuổi trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về hội LHTN của trường THCS & THPT Xuân Trường

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh kiên cường để bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của thanh niên, tổ chức Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam ra đời và đã trở thành một tổ chức xã rộng...

Thăm dò ý kiến

Giao diện mới như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây