Trường THCS&THPT Xuân Trường tổ chức giao lưu chuyên môn

Thứ sáu - 30/09/2022 08:32
Trường THCS&THPT Xuân Trường tổ chức giao lưu chuyên môn
Nhằm tăng cường sự gắn kết và giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 29/9, trường THCS&THPT Xuân Trường đã tổ chức giao lưu chuyên môn giữa các trường THCS&THPT lân cận.
Về tham dự buổi giao lưu có đại diện Sở GD&ĐT Lâm Đồng, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên các bộ môn liên quan của các trường THCS&THPT Đạ Nhim, THCS&THPT Đạ Sar, THCS&THPT Tà Nung, THCS&THPT Chi Lăng.
Tại buổi giao lưu lãnh đạo 5 trường đã chia sẽ những thuận lợi và khó khăn khi áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại đơn vị. Thuận lợi là đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn vững vàng. Luôn học hỏi để từng bước hoàn thiện nhiệm vụ được giao. Phụ huynh quan tâm và ủng hộ việc thực hiện chương trình giáo dục 2018.
Về khó khăn: Chương trình giáo dục phổ thông mới phê duyệt được hơn 3 năm và triển khai sang năm học thứ 2 ở cấp THCS, năm đầu tiên ở cấp THPT. Tình trạng thiếu giáo viên các môn học mới vẫn là khó khăn lớn nhất. Các trường đều không triển khai được môn nghệ thuật ở lớp 10. Lý do là không có giáo viên cơ hữu, cũng chưa đề xuất được giải pháp để huy động nguồn giáo viên khác cho môn học này.
Mặt khác, những thuật ngữ về tổ hợp, định hướng nghề, môn tự chọn... lần đầu được nhắc đến và áp dụng khiến cả giáo viên, học sinh các trường đều bỡ ngỡ, lúng túng khi triển khai chương trình giáo dục mới cho lớp 10.
Buổi giao lưu các thầy cô tổ bộ môn Lý – Hóa – Sinh – Thể chất  và nhóm Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của trường THCS&THPT Xuân Trường đã tổ chức giảng dạy các tiết học ở khối 10 thành công, mang lại nhiều thú vị, tâm đắc cho người dự. 
Vì thế, trong phần thảo luận, góp ý sau khi dự giờ thăm lớp, 2 tiết dạy đều được đánh giá cao với nhiều ưu điểm như: đảm bảo các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thể hiện rõ các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, hướng dẫn học sinh tiếp cận tri thức đơn giản dễ nhớ, dễ học nhất và tham gia học tập tích cực, năng động. 
Đại diện các trường bày tỏ sự cảm ơn trước buổi tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của đơn vị tổ chức, cũng như những trao đổi kinh nghiệm rất đầy đủ và hữu ích của trường THCS&THPT Xuân Trường.
Chương trình giao lưu kết thúc trong không khí vui vẻ và đoàn kết, đồng thời lãnh đạo các trường cũng mong muốn tổ chức nhiều hơn những cuộc gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm như thế này nhằm thắt chặt quan hệ cũng như học tập lẫn nhau, phục vụ công tác giáo dục đạt hiệu quả hơn nữa.
Một số hình ảnh về buổi giao lưu:
giaoluu2
 
giaoluu4
giaoluu5
giaoluu6
giaoluu7
giaoluu8
giaoluu9
 
giaoluu11

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về hội LHTN của trường THCS & THPT Xuân Trường

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh kiên cường để bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của thanh niên, tổ chức Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam ra đời và đã trở thành một tổ chức xã rộng...

Thăm dò ý kiến

Giao diện mới như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây