Tấm gương tiểu biểu trong học tập

Thứ sáu - 10/02/2023 16:29
Tấm gương tiểu biểu trong học tập
TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG THÀNH CÔNG KHÔNG CÓ DẤU CHÂN CỦA NGƯỜI LƯỜI BIẾNG....
Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh năm học 2022-2023, trường THCS và THPT Xuân Trường có 18 HS đi thi và có 6 HS đạt giải. Trong kỳ thi chọn HSG cấp Thành Phố thì nhà trường có 16 học sinh tham gia, trong đó có 10 HS đạt giải và 5 em được tham dự vào kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh.
hoctap1

          Là một trường vùng ven của thành phố Đà Lạt, lại trong thời kỳ dịch covid-19 nên đạt được thành tích trên là sự cố gắng hết mình của các thầy cô và học sinh trong hơn một năm ôn luyện.
Kiên trì theo đuổi ước mơ
hoctap5

Trong số các học sinh tham gia kỳ thi lần này có em Phạm Nguyễn Hoàng Vũ,  đạt giải 3 HS giỏi cấp Tỉnh môn Vật Lý, là một học sinh trước đây chưa có thành tích gì nổi bật, đã từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố nhưng chưa đạt kết quả. Sau khi có kết quả kỳ thi lần này, Vũ tâm sự:
 “ Đến tận bây giờ mà em vẫn chưa thể tin được mình đã được giải ba trong cuộc thi học sinh giỏi trung học phổ thông cấp Tỉnh. Em đã có một cuộc hành trình dài rất nhiều mồ hôi và công sức. Đã có những lúc mệt mỏi, chán chường tưởng như muốn bỏ cuộc nhưng dưới sự động viên, cổ vũ không ngừng bất kể ngày đêm của cô giáo đã giúp em có được thành tích này. Đây thật sự là một cột mốc quý giá trong đời của em. Và không một từ nào đủ có thể miêu tả được cảm xúc của em khi nghe tin, cũng như không một lời nào có thể diễn tả hết được lòng biết ơn này của em đối với cô. Em không chỉ cảm ơn cô vì đã giúp em mà cô còn cho em một thứ khác mà có lẽ suốt đời này em không tài nào có thể quên được. Nó như trở thành một phương châm sống cho em vậy. “Cô muốn cho em thấy rằng chỉ cần mình thật sự cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công mà nếu không thì mình cũng không thất vọng vì mình đã cố gắng hết sức rồi”.
Tấm gương ham học hỏi
hoctap3
 
hoctap4

Em Phùng lê Vĩnh Khá – Học sinh lớp 9A4 đã đạt giải 3 HSG cấp Thành Phố môn Vật Lý năm học 2022-2023, được tham gia vào kỳ thi chọn HSG cấp Tỉnh. Sau nhiều năm liền nhà trường chưa có giải học sinh giỏi Lý cấp THCS thì đây là thành tích đáng tự hào của một trường vùng ven.
Vĩnh Khá là người hiền lành, tốt bụng, rất chăm chỉ. Em luôn biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác nhưng cũng rất cương trực, thẳng thắn,Vĩnh Khá rất thích đọc sách đặc biệt là những sách về tự nhiên. Ngoài ra em có khả năng tính toán rất nhanh.
Ham học là vậy nhưng em rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường và hay đưa ra những ý tưởng độc đáo.
Cũng chính vì sự chăm chỉ, ham học hỏi mà Vĩnh Khá đã có thành tích học tập rất tốt và em hoàn thành tốt kì thi chọn HSG cấp Thành phố.
Chia sẻ ước mơ của mình Khá nói “ Em muốn trở thành một Thầy giáo dạy môn Vật Lý để truyền đạt lại những kiến thức thú vị từ bộ môn này đến với các em nhỏ, giúp các em nhỏ mở mang thêm kiến thức về thế giới quanh ta.”
Và sự cố gắng của các em đã không uổng phí, với quyết tâm của mình và được sự quan tâm của nhà trường, Vĩnh Khá và Hoàng Vũ đã thực hiện được mong muốn của mình. Là một trong những giáo viên bồi dưỡng, tôi vui không những vì các em đạt giải mà còn giúp em nhận ra rằng khi mình có quyết tâm cao, khi cố gắng và nỗ lực hết mình thì sẽ có kết quả tốt. Mong hai em luôn giữ vững tinh thần học tập, luôn cố gắng phấn đấu để tiếp tục đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện và luôn nhớ rằng:  “Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền”.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây