Trường THCS & THPT Xuân Trường

https://trunghocxuantruongdl.edu.vn


Ngày hội STEM của Trường THCS&THPT Xuân Trường

Ngày hội STEM của Trường THCS&THPT Xuân Trường
Năm học 2022-2023 cùng với việc đổi mới phương pháp dạy học , tiếp tục thực hiện chương trình thay sách ở lớp 7,10 theo chương trình giáo dục 2018 thì việc dạy học STEM cũng được nhà trường chú trọng nhằm nâng cao nhận thức   về khoa học, giáo dục và gieo niềm đam mê khoa học trong các em học sinh  . Qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh để học sinh được trải nghiệm một số hoạt động, bài học STEM, lan tỏa niềm đam mê, tìm tòi khám phá khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học , khoa học xã hội nhằm  hướng học sinh đến thực hành, vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống. Trong hai ngày  26 -27 /4 , tại  Trường THCS-THPT Xuân Trường đã  đã tổ chức  Ngày hội STEM  2023  với chủ đề “ ƯƠM MẦM SÁNG TẠO”  với sự có mặt của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường toàn bộ  các em học sinh  từ khối 6 đến khối 12 .
Về dự với Ngày hội STEM, nhà trường vinh dự được đón tiếp ông Trần Như Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường, ông Hà Phước Ta - Bí thư Đảng ủy xã Trạm Hành, ông Nguyễn Thanh Phùng – Trưởng ban cùng các cô chú trong ban đại diện hội phụ huynh học sinh và đông đảo quý phụ hunh là khách mời của ban đại diện đến từ các chi hội lớp. Đặc biệt  là sự có mặt của Tiến sĩ Trần Thống – PHT Trường Đại học Đà Lạt cùng các Thầy cô là giảng viên của trường cũng về tham dự .
dsc9089
Các Thầy cô Trường ĐH Đà Lạt

Để có được một ngày hôi thật ý nghĩa như hôm nay , ngay từ đầu năm học Ban Giám hiệu đã lên kế hoạch và triển khai đến các tổ bộ môn về việc thực hiện sản phẩm STEM. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức đại trà cho tất cả các khối lớp nhằm phát huy sự sáng tạo cho các em với phương châm “ học mà chơi, chơi mà học” . Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô bộ môn các em đã  tiến hành thực hiện các sản phẩm theo đúng qui trình  . Ngày  26/4 nhà trường đã tổ chức cho các tổ  bộ môn trưng bày và giới thiệu sản phẩm . Bằng bàn  tay và trí thông minh của mình dựa trên  những kiến thức  lý thuyết,  các em đã vận dụng vào thực hành và theo đặc thù của mỗi bộ môn   thỏa sức sáng tạo để cho ra mắt   các sản phẩm thật tinh xảo . Các Thầy cô trong Ban giám khảo cũng đã làm việc rất công tâm để chọn ra những sản phẩm STEM ấn tượng  nhất để trao giải trong ngày 27.4
 Mở đầu ngày hội  là những tiết mục văn nghệ thật sinh động đến từ các em học sinh của Trường.  Thầy Đỗ Xuân Hùng -Bí thư chi bộ -Hiêu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc và nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục STEM  chính  là một xu thế  giáo dục hiện đại để  giúp học sinh tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học 4.0, góp phần thúc đẩy giáo dục công nghệ cao trong nhà trường hiện nay . Đồng thời  giáo dục STEM với mục đích là giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn để sáng tạo ra những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao. Với ý nghĩa quan trọng đó, STEM sẽ thúc đẩy sự sáng tạo không ngừng từ học sinh.
dsc9098
Thầy Hiệu Trưởng phát biểu khai mạc

Sau lời  khai mạc là  phần giới thiệu các  sản phẩm STEM của các tổ: Văn –Anh, Lý –Hóa Sinh; -Sử -Địa-Công dân  -Năng khiếu, tổ Toán –Tin-NTQP   và các hội thi như:  xoay Rubic, biểu diễn xe thế năng, đường đua sáng tạo, núi lửa phun trào, tên lửa nước đã thu hút được sự chú ý của quý vị đại biểu tham dự
Tham quan các sản phẩm STEM do học sinh chế tạo, quý vị đại  biểu và quý phụ huynh đã có những đánh giá rất cao về   những nỗ lực của thầy cô giáo khi tạo ra phương pháp, bài học mới để  khơi dậy tinh thần hứng thú trong học tập của học sinh .Đây  cũng là dịp để các thầy, cô tiếp cận phương pháp giáo dục mới; giúp các em học sinh khám phá những trải nghiệm  mới tạo ra 1 sân chơi khoa học bổ ích và lý thú xây dựng ước mơ trở thành những nhà khoa học trong tương lai
dsc8987
 
dsc8969
Các sản phẩm của tổ Lý - Hóa - Sin - TD
           
dsc8933
Sản phẩm Tổ Toán - Tin
Cũng trong  Ngày hội STEM toàn thể nhà trường cũng đã được nghe những lời phát biểu của Thầy Trần Thống –Phó hiệu trưởng trường Đại học Đà lạt  khẳng định rõ tầm quan trọng  giáo dục STEM trong dạy và học  hiện nay. Tại đây ,  trường còn được nghe các Thầy cô là chuyên viên  của các khoa trình bày về những thế mạnh của Trường  để có định hướng chia sẻ, những kinh nghiệm   đồng thời giới thiệu và hướng dẫn thêm cho những ai quan tâm về giáo dục STEM.
dsc9203
Thầy Thống Hiệu Phó Trường ĐH Đà Lạt phát biểu
          Nghệ thuật tột đỉnh của giáo dục là khơi dậy niềm hạnh phúc được học tập và sáng tạo”  Trong đổi mới giáo dục, giáo dục STEM là sân chơi khoa học lý thú, khơi gợi tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê khoa học   Mong rằng thông qua ngày hội STEM sẽ truyền cảm hứng yêu khoa học, đánh thức khả năng sáng tạo của học sinh với phương pháp giáo dục "học qua hành", góp phần tạo nên một thế hệ học sinh có tố chất, giúp duy trì ngọn lửa STEM trong các em và được lan tỏa rộng khắp hơn nữa . Ngày hội cũng là hoạt động để các tập thể, cá nhân trong trường thể hiện ý tưởng, tài năng, sáng tạo trong công tác giảng dạy góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong những năm tiếp theo.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây