Giới thiệu những tấm gương nữ nhà giáo và nữ học sinh tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt

Thứ tư - 08/03/2023 19:27
hình 6
hình 6

               Mỗi người chúng ta ai mà chẳng có khát khao được cắp sách đến trường, đến lớp. Gia đình nào mà chẳng muốn con mình trở thành người tài giỏi và có đạo đức tốt đẹp. Trường học là một phần của những khát khao ấy, là cây cầu dẫn đường dẫn lối mở rộng một vùng trời kiến thức bao la, vô tận. Để tiếp thu và hiểu biết sâu về nguồn kiến thức ấy, người thầy đã bỏ rất nhiều công sức của mình để khai tâm, khai trí, bồi dưỡng tâm hồn của mỗi người học sinh.

hình 3

Ở trường THCS-THPT Xuân Trường có những tấm gương giáo viên nữ hết lòng với vai trò cũng như trách nhiệm của mình.

hình 5
hình 6


Tiêu biểu có thể kể đến cô Nguyễn Thị Ánh Mai, cô Trần Thị Tố Uyên, cô Nguyễn Hữu Linh Hạ,... là những giáo viên giỏi cấp thành phố luôn hết lòng với nhiệm vụ dẫn dắt học sinh cấp THCS để có nền móng kiến thức vững chắc, là hành trang các em mang theo để bước vào cấp THPT.
Với sự dẫn dắt của các thầy cô, đã có những học sinh giỏi tham gia và có thành tích tốt trong các cuộc thi ở trường như: em Nguyễn Ngọc Mỹ Tài 9a2 – môn Anh, Trương Trần Minh Thư 9a2 – môn Anh, Lương Nữ Huyền Trang 9a3 –môn Địa và còn nhiều em học sinh giỏi khác. Em Hoàng Bảo Ngọc 9a5 – Toán, Trần Phương Trang 9a4 – Toán, và em Đoàn Khánh Linh 9a1 đạt giải khuyến khích môn Tin cấp thành phố,...
Cấp THPT có cô Nguyễn Thị Minh Thư, cô Võ Thị Ngọc Thu, cô Nguyễn Thị Dung, cô Trần Thị Thương, cô Phạm Thị Thanh An, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền,... là các giáo viên giỏi của trường đào tạo ra được học sinh giỏi tiêu biểu như: em Lê Nguyễn Hương Trà 12a1 – Toán, em Trương Thị Quỳnh Trân 12a1 – Sinh,  em Nguyễn Thanh Ngân 12a1 – Hóa,...
Bên cạnh học tập, nghiên cứu khoa học cũng là một thế mạnh của trường. Cô Phạm Trương Quỳnh Trâm, cô Nguyễn Thị Minh Thư, cô Nguyễn Cẩm Thạch, cô Nguyễn Thị Dung đã hướng dẫn các em Lê Phạm Quỳnh An 12a1, em Lê Nguyễn Hương Trà 12a1, em Nguyễn Thanh Ngân 12a1 đạt giải ba và giải khuyến khích cấp Tỉnh nghiên cứu khoa học.

NCKH
Học sinh nghiên cứu khoa học

Cùng với sự nỗ lực của các thầy cô, các bạn học sinh cũng luôn cố gắng học tập để đạt được danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc nhằm không phụ tấm lòng của người cha, người mẹ thứ hai của mình.
Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp, luôn say mê, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, không chấp nhận lối mòn trong công việc, các giáo viên nữ trường THCS-THPT Xuân Trường thực sự đã tìm được con đường đi riêng cho bản thân, không những luôn làm mới mình mà còn có sức lan tỏa tới các đồng nghiệp, tới phụ huynh và tới các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước một tinh thần đổi mới, một sự sáng tạo không ngừng, góp phần dẫn dắt các em học sinh đi trên đúng con đường mình đã chọn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về hội LHTN của trường THCS & THPT Xuân Trường

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh kiên cường để bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của thanh niên, tổ chức Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam ra đời và đã trở thành một tổ chức xã rộng...

Thăm dò ý kiến

Giao diện mới như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây