Thứ Ba, 10-12-2019

Chào mừng các bạn đã ghé thăm website của THPT Xuân Trường. | ĐC: Xã Xuân Trường - TP.Đà Lạt | ĐT: 063.3838151

TỔ SỬ - ĐỊA – CÔNG DÂN –NĂNG KHIẾU THỰC HIỆN

CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ 

Năm học 2019 – 2020, cùng với những hoạt động của toàn ngành chuẩn bị tiếp cận với chương trình Giáo dục phổ thông mới, trường THCS&THPT Xuân Trường chúng tôi cũng từng bước đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo theo năng lực và phẩm chất của học sinh. 

Năm học này, được sự phân chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Lạt và sự phân công của nhà trường, tổ Sử - Địa – Công Dân – Năng Khiếu lên chuyên đề minh họa cấp thành phố. Chuyên đề gồm hai phần: báo cáo chuyên đề và lên tiết dạy minh họa. Môn Âm Nhạc do cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền lên tiết dạy.

 

 Về tham dự và chỉ đạo chuyên đề của tổ chúng tôi có lãnh đạo phòng Giáo Dục và Đào Tạo thành phố Đà Lạt: ông Nguyễn Xuân Phong - phó trưởng phòng, ông Lê Đình Lượm - chuyên viên phòng Giáo Dục; Đại diện ban giám hiệu nhà trường có cô Nguyễn Thị Nhỏ - phó hiệu trưởng trường cùng dự chuyên đề và phát biểu chỉ đạo; Bên cạnh đó, tổ chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp hơn 30 thầy cô giáo là giáo viên môn Âm nhạc đang giảng dạy tại các trường Tiểu Học, THCS, THCS&THPT trên địa bàn thành phố Đà Lạt cũng tới tham dự chuyên đề.

 Chuyên đề đã diễn ra hết sức thành công với sự phối hợp của các thầy cô trong tổ Sử - Địa – Công Dân – Năng Khiếu và đặc biệt là sự tâm huyết, sáng tạo trong giảng dạy bộ môn Âm Nhạc của cô Tuyền. Chính vì vậy, chuyên đề nói chung và tiết dạy nói riêng đã được lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và các thầy cô giáo bộ môn Âm Nhạc ở các trường đánh giá rất cao.

Chuyên đề đã thể hiện rõ sự đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua việc tăng cường tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh. Do đó đã thực sự phát huy được tính tích cực, sáng tạo và bước đầu giúp học sinh trải nghiệm:

 

  

Đổi mới phương pháp dạy học là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự tìm tòi, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh. Cũng giống như các trường trên địa bàn thành phố Đà Lạt, trường THCS&THPT Xuân Trường cũng đang từng bước tiếp cận với các phương pháp dạy học tích cực, chương trình giáo dục phổ thông mới nhưng còn gặp nhiều khó khăn cả về chủ quan và khách quan. Nhưng dù khó khăn đến mấy nếu giáo viên tâm huyết và quyết tâm thì nhất định sẽ thực hiện được để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục chung của nhà trường.