Thứ Tư, 19-09-2018

Chào mừng các bạn đã ghé thăm website của THPT Xuân Trường. | ĐC: Xã Xuân Trường - TP.Đà Lạt | ĐT: 063.3838151

BÀI VIẾT VỀ “NỮ GIÁO VIÊN TRẺ NHÀ TRƯỜNG VỚI VAI TRÒ XUNG KÍCH ĐI ĐẦU TRONG CÔNG TÁC ĐỔI MỚI GIÁO DỤC”

Giáo dục nước ta đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm tới việc học sinh được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, nhất định phải thực hiện thành công việc đổi mới giáo dục mà yêu cầu trước tiên là thay đổi từ phương pháp dạy học nặng nề về truyền thụ kiến thức sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn kĩ năng, hình thành năng lực và phẩm chất cho học sinh. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng đổi mới theo hướng dạy học tích hợp đó mỗi giáo viên cần phải sáng tạo tìm tòi và không ngừng học hỏi đổi mới phương pháp dạy, ứng dụng công nghệ thông tin tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học từ đó giúp các em đổi mới phương pháp học tập. Học sinh được trực tiếp khám phá, phát hiện những kiến thức mới sẽ giúp các em dễ dàng tiếp nhận và khắc sâu kiến thức, biết vận dụng những kiến thức liên môn để giải quyết những tình huống cụ thể. Bên cạnh đó một giờ học thành công phải kích thích được sự hứng thú, đam mê, tự giác tự học của học sinh trong việc tiếp thu kiến thức. Để bài dạy sinh động, hiệu quả cần phải tạo được hứng thú cho học sinh .Giáo viên sẽ là người “đạo diễn” để thiết kế bài giảng cũng như đưa ra những phương pháp dạy học mới phù hợp với yêu cầu nội dung bài học. Bám sát vào yêu cầu đổi mới theo nghị quyết 29 về “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam”. Để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình về hình ảnh nữ giáo viên trẻ nhà trường với vai trò xung kích đi đầu trong công tác đổi mới giáo dục, tôi xin được viết về cô Võ Thị Ngọc Thu hiện đang là tổ viên tổ Hóa- Sinh của trường.

                 Có thể nói cô là một Đảng viên trẻ, là đồng nghiệp có rất nhiều ưu điểm trong cuộc sống cũng như trong công việc; đặc biệt  là sự tận tụy hết lòng, hết sức vì chất lượng giảng dạy, sống giản dị, thân thiện, luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở cô nổi bật nhất là tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; trong phong trào dạy và học của nhà trường, nhất là khi cô được nhà trường giao nhiệm vụ hướng dẫn học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo và nghiên cứu khoa học- yêu cầu trọng tâm trong đổi mới phương pháp giáo dục hiện nay.  

 

                   Trong giảng dạy, cô luôn quan tâm đến cả năm đối tượng giỏi- khá- trung bình- yếu- kém, đặc biệt là những em học sinh hạn chế về năng lực học tập để có phương pháp dạy học phù hợp. Từ sự quan tâm ấy nên có một số em không bao giờ chễnh mãn trong học tập mà ngược lại đạt được kết quả như mong muốn trong các kì thi. Cô cũng đã từng tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn hóa Trung học cơ sở và nhiều năm liền có được giải rất cao ở cấp thành phố và cấp tỉnh. Ngoài ra bản thân cô cũng trực tiếp tham gia và đạt được nhiều giải thưởng trong các kì thi do ngành giáo dục tổ chức như: cuộc thi thiết kế giáo án elearning, nghiên cứu khoa học….

               Cô xứng đáng là một cán bộ viên chức tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ cho công việc; vì học sinh, vì sự đi lên của nhà trường. Qua bài viết này, tôi cũng rất mong mọi người sẽ cảm nhận và hình dung được những đóng góp của cô trong thời gian qua. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong số nữ giáo viên trẻ nhà trường với vai trò xung kích đi đầu trong công tác đổi mới giáo dục.