trường THCS&THPT Xuân Trường phấn khởi bước vào năm học mới 2022-2023.

Thứ năm - 15/09/2022 21:50
Hình 11
Hình 11
     Kết thúc năm học 2021-2022 mặc dù trải qua nhiều khó khăn và thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực và những cố gắng không ngừng tập thể sư phạm trường THCS&THPT Xuân Trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Chính những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua sẽ là động lực giúp cho nhà trường chào đón năm học mới 2022-2023 với khí thế mới và thắng lợi mới.
Hình 02

Năm học 2021-2022 mặc dù lịch học bị gián đoạn do dịch bệnh, thời gian học sinh đến trường học trực tiếp không đảm bảo nhưng thông qua các cuộc thi nhà trường đã đạt được một số kết quả. Đối với cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Tỉnh nhà trường đã dành được một giải ba, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cấp Tỉnh có 2 học sinh đạt giải ba, cuộc thi học sinh giỏi cấp Tỉnh có 3 em đạt giải ở ba bộ môn Tin, Địa, Hóa. Trong cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố nhà trường có 10 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trong đó có 5 em được chọn vào đội tuyển tham dự cuộc thi cấp Tỉnh trong đó có 2 em đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh. Bên cạnh các cuộc thi về văn hóa các tổ chức Đoàn- Hội – Đội của nhà trường cũng tạo điều kiện và khuyến khích học sinh tham gia các giải phong trào như cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh, cấp Thành phố với nhiều huy chương các loại; cuộc thi Tìm hiểu pháp luật, Tiếng hát chim vành khuyên, Cuộc thi vẽ tranh Vườn trường ước mơ, Cuộc thi Tài năng Đà Lạt,…
Hình 03

   Trong năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các giáo viên được phân công giảng dạy ở các khối lớp đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó đáng chú ý là giáo viên giảng dạy chương trình thay sách lớp 6 đã tiếp cận và có nhiều giải pháp thực hiện tốt chương trình cũng như góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy. Đối với học sinh lớp 9 tỷ lệ tốt nghiệp THCS của nhà trường đạt      100%. Đặc biệt tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó có hai bộ môn Vật lí và Công dân được xếp trong top 10 trường đứng đầu của Tỉnh. Nhiều học sinh đạt được điểm cao trong kì thi THPT mang lại niềm tự hào cho nhà trường như học sinh Ông Việt Trí lớp 12a1 đạt số điểm 28,4  khối ngành D07, em Đỗ Quỳnh Minh Thư lớp 12a1 đạt số điểm 27,1 khối A00, em Nguyễn Lê Minh Triết lớp 12a1 đạt số điểm 26,3 khối A01 và em Nguyễn Văn Duy đạt số điểm 24,25 khối C…
Hình 04

   Năm học 2022-2023 nhà trường chào đón 240 em học sinh lớp 6, 173 học sinh khối 10 đến từ hai xã Xuân Trường và Trạm Hành.  Đối với  học sinh khối 6, các em cần có thời gian để làm quen với môi trường học tập mới vì vậy giáo viên giảng dạy sẽ tạo mọi điều kiện cũng như tận tình hướng dẫn để các em thực hiện tốt nhiệm vụ học tập. Trong năm học này các em học sinh khối 10 cũng sẽ tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông 2018, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn và thách thức nhưng tin tưởng rằng bằng sự cố gắng thì thầy và trò sẽ cùng nhau vượt qua để gặt hái những thành công.
Hình 06

   Bên cạnh hoạt động dạy học, nhà trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động giáo dục khác của nhà trường như các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao; tham gia các hoạt động trải nghiệm; nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ. Đặc biệt chú trọng giáo dục kĩ năng sống, giáo dục các kĩ năng mềm trong đó xây dựng kế hoạch hướng dẫn cho học sinh khả năng thuyết trình góp phần nâng cao năng lực giao tiếp và khả năng sử dụng ngôn ngữ trong hoạt động học tập và rèn luyện hàng ngày.
Hình 06

  Chào đón năm học mới 2022-2023 nhà trường được sự đồng hành và đề xuất của một vị mạnh thường quân sẽ khen thưởng cho các học sinh có kết quả học tập xếp loại giỏi trong năm 2021-2022 với các phần thưởng dành cho học sinh xếp nhất, nhì, ba và 6 học sinh xếp loại  xếp loại giỏi ở vị trí tiếp theo ở mỗi khối. Những phần thưởng  này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn góp phần quan trọng cổ vũ tinh thần và sự cố gắng thi đua học tập của học sinh trong năm học mới.
Hình 07

    Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là năm học mới 2022-2023 chính thức bắt đầu, nhà trường đã xây dựng và hoàn thiện các kế hoạch để thực hiện trong năm học cũng như có sự chuẩn bị về con người, về cơ sở vật chất đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường. Hi vọng rằng với tinh thần chủ động chuẩn bị tốt mọi mặt liên quan đến công tác giáo dục trường THCS&THPT Xuân Trường sẽ bước vào năm học mới với nhiều thành công mới.
Hình 08
 
Hình 10
Hình 11
 
Hình 12
Hình 13


 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây